.
.

หลักการ 4 ล. ถ้าทำได้ตับสบายตัว

หลักการ มากมายที่ถูกสอนมาตั้งแต่เด็ก ทำได้บ้างไม่ได้บ้างแต่ก็ยังพออะลุ่มอะหล่วยได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องสุขภาพอย่าง “ตับ” ที่จำเป็นต้องดูแล แต่กลับละเลยก็พึงระวังว่าจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ในชีวิต ถ้ารู้อย่างนี้แล้วทำไมไม่ลองหันมาปรับการใช้ชีวิตง่ายๆกับหลักการ 4 ล. ง่ายๆ ที่บอกได้เลยว่าถ้าทำได้รับรองว่าชีวิตของคุณสบายไปอีกนาน

  1. ลด – ลดอาหารมัน อาหารทอด เป็นอาหารที่มีไขมันสูง เมื่อทานต่อเนื่องก็เหมือนเป็นการสะสมไขมันไว้ตามร่างกายต่างๆรวมถึงที่ตับ หากยังไม่ยอมปรับก็รับรองได้ว่าโรคไขมันพอกตับก็จะตามมาอย่างแน่นอน
  2. ละ – ละเว้นแอลกอฮอล์ ถือเป็นอีกหนึ่งทางที่ช่วยให้ตับไม่ต้องทำงานหนัก เพราะอย่างที่รู้กันว่าแอลกอฮอล์ส่งผลโดยตรงต่อตับ โดยไปทำลายเซลล์ตับจนทำให้ตับเกิดการอักเสบ และหากดื่มแบบต่อเนื่องมาหลายปี ก็มีโอกาสเป็นตับแข็งและมะเร็งตับได้ หลายๆคนอาจบอกว่าเลิกเลยก็คงยาก แต่ถ้าเลิกไม่ได้ก็อย่าลืมดูแลด้วยเพื่อให้ตับกลับมาดี ชีวิตก็มีความสุขแบบยาวๆ
  3. เลิก – เลิกนอนดึกและสะสมความเครียด เพราะทั้งการนอนดึกและเครียดนั้นเป็นการที่ทำให้ระบบการทำงานของตับแปรปรวน หากเรานอนให้พอดีทำให้ตับสามารถขับสารพิษที่อยู่ในตับออกไปได้
  4. เลือก – เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์อย่าง #ปลาแซลมอน ที่มีไขมันดีและโอเมก้า3 ช่วยลดระดับไตรกลีเซอไรด์ #ข้าวโอ๊ต ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลและแบ่งเบาภาระต่อตับ เป็นต้น

หลักการ 4 ข้อนี้ที่ช่วยให้ตับคุณดี แต่การปรับพฤติกรรมอาจเป็นเรื่องยากสำหรับใครหลายๆคน ปรับได้บ้างไม่ได้บ้าง ก็อย่าลืมดูแลด้วยอาหารเสริมตับที่ช่วยปรับสมดุลและฟื้นฟูการทำงานของตับมีปัญหาให้กลับมาเป็นปกติ อย่างเฮฟฟีก้าเพียงวันละเม็ด นวัตกรรมอาหารเสริมบำรุงตับจากเบลเยียม ช่วยขับสารพิษที่ค้างในตับ อีกทั้งยังขับไล่ไขมัน ปกป้องและบำรุงให้ตับมีสุขภาพดี ช่วยให้ทุกวันของคุณไม่ต้องกังวลว่าจะเจอปัญหาตับในภายหลังอีกต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า
เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ