.
.

ภาวะซึมเศร้า ที่มาจากข้อเข่าเสื่อม

ภาวะซึมเศร้า เกิดได้กับคนที่มีปัญหาข้อเข่า เพราะจากที่เคยเคลื่อนไหวได้คล่องตัว แต่พอ #เข่าเสื่อม แค่คิดจะขยับยังลำบาก เมื่อสภาพร่างกายเปลี่ยนไป สภาพจิตใจก็ย่ำแย่จนเข้าสู่ภาวะ #ซึมเศร้า ได้เช่นกันครับ

คนที่เข้าสู่ภาวะเข่าเสื่อมระยะรุนแรง จะมีอาการเจ็บปวดข้อเข่ามาก เจ็บจนไม่อยากจะขยับ ข้อเข่าโก่งงอผิดรูป เดินเหินไม่ปกติ ทำให้การใช้ชีวิตประจำวันเปลี่ยนไป จิตใจถูกบั่นทอนจากความทุกข์ทรมานเพราะช่วยเหลือตัวเองได้น้อยลง

นอกจากนี้ความเจ็บปวดยังส่งผลต่อการลดลงของฮอร์โมนในร่างกายอีกด้วยครับ

  • โดพามีน ฮอร์โมนที่ทำหน้าที่ควบคุมอารมณ์ความรู้สึก ความพึงพอใจ ความรัก ความสุข เมื่อโดพามีนลดลง จะทำให้หงุดหงิด ขี้โมโห เซื่องซึม ไม่สดใส
  • เซโรโทนิน ฮอร์โมนที่ส่งผลต่อความคิด อารมณ์ สุขภาพจิต พฤติกรรม ถ้าเซโรโทนินลดลง จะทำให้เศร้าง่าย เครียดง่าย วิตกกังวล สมาธิสั้น ใจร้อน ก้าวร้าว

เห็นมั้ยครับว่าเข่าเสื่อมคือความเสี่ยงที่ทำให้เกิดภาวะซึมเศร้าได้ง่ายๆเลย เจ็บเข่าว่าแย่แล้ว ซึมเศร้ายังทับถมเข้าไปอีก แบบนี้ต้องจัดการเข่าเสื่อมไม่ให้ลุกลามไปกระทบจิตใจของเรา
.
โมเวล (Movell) นวัตกรรมฟื้นฟูข้อและกระดูกจากฝรั่งเศส มี โพรเมอริม ไบโอแอคทีฟ โครงสร้างโมเลกุลพิเศษลิขสิทธิ์เฉพาะ ลดความเจ็บปวด ลดอาการ เก๊าท์ ลดอาการอักเสบของข้ออย่างตรงจุด ชะลอการเสื่อมของเซลล์กระดูกอ่อนผิวข้อ และน้ำในข้อ มีผลวิจัยทางการแพทย์รองรับระดับสากล

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า
เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ