.
.

ไขมันหน้าท้อง ยังไม่น่าร้อนใจเท่าไขมันพอกตับ

ไขมันหน้าท้อง ที่เกิดจากการกินอย่างเอร็ดอร่อย เจอใครก็มีแต่ทักว่าอ้วน ดูกระจกรูปร่างก็ขัดหูขัดตาไปหมด แต่นอกจากต้องกังวลที่ไขมันพอกตัวแล้ว ยังน่ากลัวว่าจะลามมาพอกที่ ‘ตับ’ อีกด้วย

หลังกินจนสะใจทีไร ก็ต้องมารู้สึกผิดกับน้ำหนักตัวเพิ่ม รอบเอวขยาย แต่ขอบอกเลยว่าการที่น้ำหนักตัวที่เพิ่ม ไม่น่ากลัวไขมันพอกตับที่พุ่ง ไขมันในเลือดแบ่งออกเป็นหลายชนิด และไขมันส่วนใหญ่ที่เข้าสู่ร่างกาย ล้วนแล้วมาจากการกิน กิน กิน แล้วก็กินครับ ไขมันมีหน่วยเป็นมิลลิกรัมต่อเดซิลิตร (mg/dl) โดยปกติแล้ว LDL ควรอยู่ระหว่าง 100-129 HDL ควรอยู่ระหว่าง 40-59 และไตรกลีเซอไรด์ไม่ควรเกิน 150 สรุปแล้วคอเรสเตอรอลในร่างกายเรารวมทั้งหมดแล้วไม่ควรเกิน 200 mg/dl นั่นเอง ไม่อย่างนั้นก็จะมีความเสี่ยงเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือดได้
.
ซึ่งคนที่มีน้ำหนักตัวเกินมาตรฐานหรือมีค่าดัชนีมวลกาย (BMI) สูงกว่า 23 ส่วนใหญ่จะมีโอกาสเป็นไขมันพอกตับ เพราะคอเลสเตอรอลในกระแสเลือดส่วนใหญ่ผลิตจากตับ หากบริโภคไขมันและน้ำตาลมากเกินไป ร่างกายนำไปใช้ไม่หมด หาที่เก็บสะสมตามร่างกายต่างๆจนเต็มแล้ว คราวนี้ก็ถึงคิวไปสะสมอยู่ที่ ‘ตับ’
.
ยิ่งไขมันพอกตับหนาขึ้นเรื่อยๆ ตับก็ไม่สามารถทำงานได้เต็มที่ จากที่เคยกำจัดสารพิษได้ดี ก็เริ่มกำจัดไม่ได้ แค่ตับทำงานไม่ได้อย่างเดียวก็แย่แล้ว แต่ถ้าตับสูญเสียฟังก์ชันการทำงานยังไม่รวมหน้าที่อื่นๆของตับอีกกว่า 500 อย่าง ยิ่งทำให้มีการผลิตคอเลสเตอรอลปริมาณมากออกมาในกระแสเลือดมากขึ้น แถมยังไม่ค่อยมีอาการให้เห็น เรียกว่าเป็นภัยเงียบที่คืบคลานมาทำร้ายร่างกายเราไปเรื่อยๆ นอกจากจะส่งผลต่อหลอดเลือดไปที่สมองและหัวใจแล้ว ไขมันพอกตับยังเป็นประตูเปิดไปสู่โรคตับอักเสบ ตับแข็ง และมะเร็งตับอีกด้วย ต่อให้รอบเอวลดลงก็ใช่ว่าจะรอดพ้นจากโรคตับได้ง่ายๆหากไม่ได้รับการดูแลอย่างถูกจุด
.
อย่าพึ่งกังวล ไขมันหน้าท้อง หันมาดูแลไขมันพอกตับที่อาจเป็นจุดดับของชีวิตด้วย เฮฟฟีก้า เพียงวันละเม็ด นวัตกรรมอาหารเสริมจากประเทศเบลเยียม ที่มีผลงานวิจัยทางการแพทย์รองรับว่าสารสกัดจาก #พรูนัสมูเม่ ช่วยให้การทำงานของตับดีขึ้น ลดคอเลสเตอรอลและระดับน้ำตาลในเลือด พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการเผาผลาญในร่างกาย ช่วยปรับระดับไขมันให้สมดุล และดูแลตับระดับเซลล์

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า
เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ