.
.

กลิ่นตัว มาเยือนอาจเป็นสัญญาณเตือนโรคตับ

กลิ่นตัว ไม่น่าพิศมัยปัญหาของใครหลายๆคนที่พยายามหาทางจัดการ แต่จนแล้วจนรอดก็จัดการได้ยากเหลือเกิน หนำซ้ำยังทำให้ความมั่นใจในการเข้าสังคมลดลง เพราะกลัวคนข้างๆ จะได้กลิ่นไม่พึงประสงค์แล้ว กลิ่นตัวยังอาจเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงปัญหาของตับแบบที่เรานึกไม่ถึงก็เป็นได้

กลิ่นตัวรุนแรงที่หลายคนเจอ อาจเกิดขึ้นจากหลายๆปัจจัย คนจำนวนไม่น้อยที่อาจมีความเข้าใจคลาดเคลื่อนว่ากลิ่นจากร่างกายของเรามาจากเหงื่อ แท้จริงแล้วเหงื่อจะผลิตจากต่อมเหงื่อ ซึ่งปกติโดยลำพังเหงื่อเองนั้นไม่มีกลิ่น แต่เมื่อเหงื่อซึมออกมาสู่ผิวหนังด้านนอกแล้วทำปฏิกิริยากับจุลินทรีย์บนผิวหนังก็จะทำให้เกิดกลิ่นได้ ยิ่งหากไปรวมกับสารที่หลั่งออกมาจากต่อมกลิ่นซึ่งอยู่ภายในร่างกายของเรา พบมากบริเวณรักแร้และหัวหน่าว ต่อมกลิ่นจะสร้างสารที่ประกอบด้วยกรดไขมันหลายชนิดขนมาเกิดการทำปฏิกริยากับเชื้อแบคทีเรียบนผิวหนัง แปรเปลี่ยนเป็นสารที่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ออกมา และ กลิ่นตัวก็จะแรงมากขึ้นเป็นเท่าทวีคูณ

อีกปัจจัยที่ทำให้เกิด กลิ่นตัว คือระบบย่อยอาหารที่เรารับประทานเข้าไป โดยจุลินทรีย์ในลำไส้จะเปลี่ยนอาหารเหล่านี้ให้เป็นสารทีเอ็มเอ หรือไตรเมทิลเอมีน ซึ่งเป็นของเสียที่จะถูกทำลายที่ตับ ก่อนจะขับออกมาทางเหงื่อ ลมหายใจ และปัสสาวะ แต่หากตับซึ่งมีหน้าที่กรองของเสียนี้มีปัญหา ก็ทำให้ไม่สามารถกำจัดสารทีเอ็มเอได้ สารที่มีกลิ่นเหม็นนี้จึงออกมาปนกับเหงื่อและทำให้เกิดกลิ่นตัวที่ไม่น่าพิสมัยได้ ยิ่งถ้ากลิ่นที่ออกมามีกลิ่นออกเขียวจนขมคอ อาจเป็นสัญญาณเตือนเลยว่าตับของคุณกำลังมีปัญหาที่รอเวลาดูแลอยู่ก็เป็นได้

หันมาดูแลตับให้สามารถทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ ไม่ปล่อยให้มีกลิ่นตัวมารบกวนการใช้ชีวิต ด้วยนวัตกรรมอาหารเสริมบำรุงตับ เฮฟฟีก้า ที่มีสารสกัดจากพรูนัส มูเม่ ลิขสิทธิ์เฉพาะของเฮฟฟีก้าที่มีผลวิจัยทางการแพทย์รับรองว่าช่วยให้การทำงานของตับดีขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการเผาผลาญในร่างกาย ปกป้องตับ เคล็ดลับของตับสุขภาพดี

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า
เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ