.
.

รีบตรวจเช็คพฤติกรรมเสี่ยงตับพัง

พฤติกรรมของมนุษย์ในยุคปัจจุบันมีความเสี่ยง ตับพัง มาก เรามาตรวจเช็คหน่อยว่ามีพฤติกรรมเสี่ยงที่จะทำให้ตับพังไหม

ชนแก้วเสี่ยง ตับพัง

สายดริ๊งค์ สายเมา

ดื่มยันเช้า พฤติกรรมเสี่ยงตับพัง แน่นอนว่าตับเป็นอวัยวะสำคัญในการขับสารพิษออกจากร่างกาย แต่หาก ตับพัง ไม่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งไขมันสะสมตับ ตับอักเสบ จนกระทั่งตับแข็งเพราะการดื่มแอลกอฮอล์ร่างกายก็จะพังตามไปด้วย

ปิ้งย่างก็เสี่ยง ตับพัง

สารพัดปิ้งย่าง

อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง ดูเหมือนจะไม่ส่งผลต่อตับแต่ใครจะรู้ว่าอาหาร ปิ้ง ย่าง มีสารพิษ มีฤทธิ์ร้ายแรงที่ส่งผลต่อตับโดยตรงและหากรับประทานเป็นประจำจะมีโอกาสเสี่ยงโรคตับ โดยเฉพาะ มะเร็งตับได้

กินยาเยอะ เสี่ยงตับพัง

ไม่สบายก็เรียกหา “พาราเซตามอล”

และหากร่างกายได้รับ ยาพาราเซตามอล เกินขนาดหรือติดต่อกันเป็นเวลานานก็ส่งผลให้ตับทำงานหนักขึ้นจนเกินการสะสมจนทำให้เกิดพิษในตับได้ และหากมีพิษตกค้างในตับมากก็จะเข้าไปทำลายเนื้อตับทำให้เกิดอันตรายต่อตับเกิดภาวะตับวายได้ โดยเฉพาะกลุ่มคนที่มีความ เสี่ยงโรคตับ นั้นจะยิ่งเพิ่มโอกาสให้ ตับมีปัญหา หรือเกิดภาวะตับเป็นพิษและอาการ ตับวายเฉียบพลันได้ แม้ว่าไม่ได้รับประทานเกินขนาดก็ตาม

ไส้กรอกเสี่ยงตับพัง

อาหารแปรรูปสุดโปรด

ทั้ง ไส้กรอก ลูกชิ้น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป กุนเชียง หมูยอ ฯลฯ ซึ่งในอาหารแปรรูปนั้นจะมีไนไตรต์หรือที่เราเรียกว่า สารกันบูด เพื่อใส่ในการยืดอายุไม่ให้เนื้อสัตว์แปรรูปเสียเร็วและทำให้สีเนื้อสัตว์แปรรูป คงสภาพเหมือนเดิม ซึ่งหากร่างกายได้รับและสะสมมากๆ แน่นอนว่าส่งผลต่อตับเป็นอย่างมาก นอกจากนี้อาจทำให้ระบบทางเดินหายใจผิดปกติ จนอาจ เสียชีวิต ได้

กินวิตามินเยอะก็เสี่ยง ตับพัง

วิตามิน อาหารเสริมเป็นประจำ

ใครว่าตัวไหนดี ตัวไหนเด็ดต้องลองหมด แต่หารู้มั้ยว่า เป็นการเพิ่มภาระให้ตับมากขึ้น และหากตับมีภาระมากจนไม่ไหวก็ส่งผลให้ตับพัง ตับเกิดอาการไม่ทำงานส่งผลให้ร่างกายเป็นพิษ เพราะไม่สามารถขับวิตามินที่ตกค้างได้

หยุดพฤติกรรมทำลายตับพัง

ทั้งที่รู้ตัวและไม่รู้ตัว เพราะพฤติกรรมที่บอกไปนั้นเสี่ยงตับพัง ทั้งหมด หากไม่รีบเปลี่ยนพฤติกรรมหรือหันมาดูแลตับตั้งแต่วันนี้อาจสายเกินเยียวยาได้ อีกหนึ่งตัวช่วยในการดูแล ฟื้นฟูเซลล์ตับให้กลับมาทำงานเหมือนเดิมอีกครั้ง นั่นคือ พรูนัส มูเม่ นวัตกรรมจากประเทศฝรั่งเศส ผ่านการวิจัยทางการแพทย์ในคนจริงแล้วว่าเห็นผลและปลอดภัย เปลี่ยนตับพัง ให้มีสุขภาพแข็งแรงด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ Prunus Mume ที่มีผลการพิสูจน์ทางการแพทย์รับรองว่า แก้ปัญหาตับระดับเซลล์ได้จริง

✔ กระตุ้นการสร้างสารต่อต้านอนุมูลอิสระและกำจัดสารพิษเซลล์ตับ
✔ เพิ่มกระบวนการเมตาบอลิซึมในตับ สาเหตุของไขมันพอกตับ
✔ ยับยั้งตัวกลางการเกิดการอักเสบใน เซลล์ตับ
✔ ลดค่าอักเสบของเอนไซม์ตับ ALT และ AST

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า
เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ