.
.

พฤติกรรมเสี่ยง ถ้าไม่เลี่ยงอาจทำร้ายตับ

พฤติกรรมเสี่ยง ที่ทำให้คุณอาจต้องเจอกับโรคตับ อาจเป็นพฤติกรรมที่ทำจนเคยชิน มาเช็คให้ชัวร์ว่ายังทำตัวร้ายๆ ทำลายตับกันอยู่หรือเปล่า

พฤติกรรมที่เราคุ้นชินและมักทำกันเป็นประจำจนเคยตัวไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอาหารการกิน ความเครียดสะสม ใช้ร่างกายหนักหน่วงแทบไม่พัก ทานยาเยอะ ใช้ชีวิตท่ามกลางสังคมแออัดเต็มไปด้วยมลพิษ และอีกหลายพฤติกรรมประจำวัน อาจเป็นตัวการที่สร้างความลำบากและนำปัญหามาสู่ร่างกายและตับของคุณได้ง่ายขึ้น

ดื่มแอลกอฮอล์เป็นอาจิณ

การดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำและในปริมาณที่มากเกินไปเป็นสาเหตุของโรคไขมันพอกตับ ตับแข็ง มะเร็งตับ โรคยอดฮิตที่เป็นแล้วต้องนับถอยหลังรอวันจากโลกนี้ไป

กินไม่ยั้ง หวังได้แชมป์

ทั้งแป้ง ไขมัน ขนมหวาน น้ำอัดลม ล้วนแล้วแต่เป็นสาเหตุทำให้ร่างกายได้รับการบริโภคไขมันมากเกินไปจนทำให้ไขมันส่วนเกินไปสะสมอยู่ในตับ ในช่วงแรกมักไม่ค่อยแสดงอาการแต่หากปล่อยไว้นานๆ โรคตับรุนแรงก็มาเคาะประตูขอเข้ามาอยู่ด้วยแล้ว

แอ้มบ่อยๆ แต่ไม่ค่อยป้องกัน

การมีเพศสัมพันธ์โดยไม่ป้องกัน นอกจากจะมีความเสี่ยงต่อโรคติดต่อต่างๆ แล้ว ยังเสี่ยงได้รับเชื้อไวรัสตับอักเสบด้วย แม้จะมีวัคซีนป้องกันแต่บอกเลยว่าถ้ายังไม่หยุดพฤติกรรมเสี่ยงก็อาจฉุดรั้งไว้ไม่อยู่ เพราะตับอักเสบก็ลุกลามไปโรคตับร้ายแรงได้

ทุกวันกินแต่ยา

ยาแก้ปวดลดไข้ เอะอะอะไรกินดักไว้ก่อน รวมถึงยาสมุนไพรต่างๆ หากกินไม่ถูกวิธีหรือกินมากเกินไป ก็ทำให้ตับทำงานหนัก กรองของเสียออกไม่ทัน เสี่ยงตับพังเพราะกินแต่ยา

เฮฟฟีก้าช่วยดูแลตับ

หยุดพฤติกรรมร้ายทำลายตับก่อนจะสายเกินเยียวยา และให้ #เฮฟฟีก้า ช่วยดูแลตับ ด้วยสารสกัดพรูนัสมูเม่ superfruit ของเอเชียที่มีผลวิจัยทางการแพทย์รับรองว่าช่วยลดค่าการอักเสบของเอนไซม์ที่ตับ และช่วยรักษาสมดุลของร่างกาย ปกป้องตับอย่างปลอดภัยไม่มีผลข้างเคียง

เพราะ “โรคตับ” ไม่ได้มีอาการมาสะกิดบอกตั้งแต่เนิ่นๆ แต่ปัญหากลับเริ่มโดยที่คุณไม่ทันได้ตั้งตัว รู้ตัวให้ทันปรับพฤติกรรมให้ไว และเริ่มต้นดูแลตัวคุณเองและตับตั้งแต่วันนี้ ด้วยอาหารเสริมดีๆอย่าง เฮฟฟีก้า นวัตกรรมอาหารเสริมบำรุงตับ ช่วยบรรเทาปวดท้องข้างขวา จากเบลเยียมเพียงวันละ 1 เม็ด ก็พร้อมบำรุงและฟื้นฟูตับตั้งแต่เนิ่นๆ สุขภาพตับดี สุขภาพองค์รวมก็ดีขึ้นตามไป ใช้ชีวิตได้สนุก แต่อย่าลืมบำรุงตับ

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า
เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ