.
.

7 โปรไบโอติก ประโยชน์สุดปังช่วยปรับสมดุลสุขภาพ

โปรไบโอติก คือจุลินทรีย์ตัวดีที่มีประโยชน์มากมายต่อร่างกายของเรา เรียกได้ว่า ถึงจะตัวเล็กแต่ก็สามารถดูแลร่างกายได้แบบครอบคลุมสุดๆ มาเจาะลึกดูประโยชน์ของโปรไบโอติกแต่ละข้อกันเลยดีกว่า

  1. เสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย

รู้ไหมคะ ว่าโปรไบโอติกสามารถเพิ่มภูมิคุ้มกันในร่างกายได้ หากคุณมีโปรไบโอติกในระบบทางเดินอาหารที่เพียงพอ ก็จะเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกายป้องกันการติดเชื้อได้มากยิ่งขึ้น ลดการติดเชื้อในส่วนต่างๆ ของร่างกาย และยังช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันในลำไส้และกระแสเลือด

  1. ปรับสมดุลระบบขับถ่าย และระบบย่อยอาหาร

โปรไบโอติกมีความสามารถหลักที่หลายคนรับรู้ คือป้องกันและบรรเทาได้ทั้งอาการท้องเสียและท้องผูก เป็นตัวช่วยสำคัญในการสร้างสมดุลให้ระบบย่อยอาหารและการขับถ่าย โดยเฉพาะโปรไบโอติกกลุ่มแลคโตบาซิลลัส จะช่วยลดการอักเสบของลำไส้ ปรับสภาพของระบบทางเดินอาหารให้กลับมาสู่สภาวะปกติได้

  1. ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่

แบคทีเรียที่อาศัยอยู่ในลำไส้ใหญ่ของคุณ มีโอกาสสร้างสารก่อมะเร็งหรือเป็นตัวร่วมในการก่อมะเร็งได้ ยิ่งถ้าโดนกระตุ้นจากอาหารประเภทไขมัน และเนื้อสัตว์ซึ่งเป็นต้นเหตุด้วยแล้ว โปรไบโอติกจะปรับสภาพลำไส้ และลดแบคทีเรียที่เป็นสารก่อมะเร็งด้วย

  1. บรรเทาโรคกระเพาะ

กระเพาะก็เป็นหนึ่งในระบบทางเดินอาหาร ดังนั้นการใช้โปรไบโอติกก็จะสามารถสร้างสมดุลของจุลินทรีย์ในระบบทางเดินอาหาร ยับยั้งการเติบโตของแบคทีเรียชนิดไม่ดี ที่เป็นต้นเหตุของโรคกระเพาะ และยังช่วยลดกรดไหลย้อนโรคที่ยอดฮิตที่คนเป็นกันมากมายได้

  1. ช่วยลดอาการอักเสบและภูมิแพ้

การมีโปรไบโอติกในร่างกายที่เพียงพอ จะช่วยให้ร่างกายมีภูมิคุ้นกันที่แข็งแรงมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดอาการอักเสบ ช่วยให้ปัญหาภูมิแพ้ลดลง ทั้งภูมิแพ้ทางเดินหายใจ ภูมิแพ้ผิวหนัง ผื่นคัน หอบหืด หรืออาการภูมิแพ้เรื้อรังที่หลายๆคนเป็นอยู่นั่นเอง

  1. ลดภาวะตับอักเสบ และลดการเกิดไขมันพอกตับ

เมื่อจุลินทรีย์ในลำไส้มีความสมดุล ก็จะช่วยลดเรื่องของไขมันในร่างกาย ที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดการสะสมไขมันส่วนเกินไปไว้ที่ตับ กลายเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดภาวะไขมันพอกตับที่ไม่ได้เกิดจากการดื่มแอลกอฮอล์ และตับอักเสบนั่นเอง

  1. ช่วยส่งเสริมการทำงานของระบบสมอง

มีงานวิจัยที่บ่งบอกว่า โปรไบโอติกจะส่งผลต่อการทำงานของระบบประสาท และระบบสมองที่ตอบสนองต่อความเครียด กังวล อารมณ์ และการรับรู้ ซึ่งโปรไบโอติกจะเข้าไปช่วยเสริมสมดุลของอารมณ์ เสริมความจำ และลดความเครียด หวาดวิตกได้ จะเห็นได้ว่า ประโยชน์ของโปรไบโอติกมีเยอะมากกว่าแค่ช่วยเรื่องการขับถ่าย ถ้าคุณหมั่นเติมโปรไบโอติกอยู่ตลอด ก็จะช่วยสร้างสมดุลร่างกายให้ดีขึ้น และช่วยให้ร่างกายห่างไกลจากโรคร้ายแรงต่างๆได้มากขึ้นด้วยนะคะ

โปรไบโอติก คือ อะไรทำไมถึงสำคัญต่อสุขภาพ

กระแสของผลิตภัณฑ์อาหารเสริม โปรไบโอติก ได้ถูกใช้เป็นทางเลือกในการช่วยเรื่องสุขภาพ หรือเรื่องของความงาม จะเดินไปทางไหนก็เห็นแบรนด์ต่างๆวางขายกันมากมาย แต่เชื่อว่าหลายคนก็อาจจะยังไม่ค่อยรู้จักประโยชน์ที่แท้จริงของโปรไบโอติกมากเท่าไหร่ ว่าแท้จริงแล้วช่วยเรื่องอะไร และอย่างไรกันแน่ วันนี้เรามาไขความลับสุขภาพดีของจุลินทรีย์ตัวจิ๋วเหล่านี้กัน

ทำความรู้จักโปรไบโอติก จุลินทรีย์ตัวดีที่คุณต้องมีในร่างกาย

ในร่างกายของคนเรานั้นมีจุลินทรีย์หลากหลายชนิดอาศัยอยู่ ไม่ว่าจะเป็น เชื้อรา ไวรัส แบคทีเรีย โพรโตซัว และ โปรไบโอติก (Probiotics) ซึ่งก็คือสิ่งมีชีวิตชนิดหนึ่ง ที่เป็นจุลินทรีย์ตัวดีอาศัยอยู่ในร่างกายของเราทุกคน เรียกได้ว่ามีติดตัวมาตั้งแต่เกิดแล้วด้วยค่ะ

ซึ่งสิ่งมีชีวิตเหล่านี้ก็จะอาศัยอยู่ตามระบบต่างๆ ในร่างกาย ส่วนใหญ่แล้วจะอยู่กันเป็นจำนวนมากที่บริเวณระบบทางเดินอาหาร ลำไส้ ที่เต็มไปด้วยแบคทีเรียตัวดีที่ช่วยดูแลร่างกาย และแบคทีเรียก่อโรคปะปนกันไป แล้วรู้ไหมคะ ว่าพวกเหล่าจุลินทรีย์ตัวดีเหล่านี้นี่แหละ ที่มีมีส่วนช่วยในการดูดซึมสารอาหาร การป้องกันโรค และการรักษาภาวะที่ผิดปกติของร่างกาย เรียกได้ว่าดูแลครบวรจร ตั้งแต่หัวยันเท้าเลยทีเดียว

แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่ร่างกายขาดจุลินทรีย์ตัวดีเหล่านี้ไป ก็กลายเป็นว่าแบคทีเรียก่อโรคในร่างกายก็จะเพิ่มปริมาณมากขึ้น โดยที่ไม่มีตัวดีคอยป้องกัน กลายเป็นว่าทำให้โรคต่างๆเกิดขึ้นได้ง่ายดาย ทั้งป่วย ไข้หวัด ปัญหาลำไส้ ไหนจะเรื่องภาวะอารมณ์ ก็เกี่ยวเช่นกันนะคะ

โปรไบโอติก ยี่ห้อไหนดี เลือกอย่างไรให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด 

ประโยชน์แน่นขนาดนี้แล้ว เชื่อว่าหลายๆคนคงเริ่มมีความสนใจในตัวเจ้าโปรไบโอติกเหล่านี้ เพื่อมาดูแลสุขภาพมากขึ้นแน่นอน แต่ถ้าลองดูตามท้องตลาดตอนนี้ คงจะเจอมากมายหลายเจ้าจนยากจะตัดสินใจเลือก งั้นมาดูกันค่ะว่าถ้าอยากเลือกซื้อโปรไบโอติกให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อร่างกาย จะต้องเลือกจากอะไรบ้าง

  • ปริมาณจุลินทรีย์ครอบคลุม จำนวนเชื้อโปรไบโอติก ยิ่งมีจำนวนมากก็ยิ่งเป็นสิ่งที่ดีต่อร่างกาย อย่างน้อยต้องมีจำนวนมากกว่าหนึ่งหมื่นล้านตัว รวมไปถึงควรมีสายพันธุ์ของโปรไบโอติกที่สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดูแลครอบคลุมทุกส่วนของร่างกาย ทั้งเรื่องสมอง ระบบทางเดินอาหาร ตับ ภูมิคุ้มกัน
  • มีมาตรฐานระดับสากลรองรับ ถูกต้องตามมาตรฐานของสำนักงานองค์การอาหารและยา ที่สำคัญต้องสามารถตรวจสอบได้ ยิ่งมีเอกสารทางการแพทย์รับรองถึงคุณประโยชน์และความปลอดภัยก็ยิ่งเพิ่มความมั่นใจได้เป็นอีกเท่าตัว
  • ได้รับความไว้วางใจ โดยแพทย์และเภสัชกร เพราะทำให้เชื่อมั่นได้ว่า โปรไบโอติกแบรนด์นี้มีมาตรฐานและความปลอดภัยสูง จนได้รับการยอมรับให้วางขายในโรงพยาบาลชั้นนำ และร้านขายยาทั่วประเทศ
  • มีงานวิจัยรองรับ ว่ามีการศึกษาและคิดค้นเพื่อผลลัพธ์ที่เชื่อถือได้จริง ให้ผู้บริโภคทุกท่านมั่นใจได้ถึงความปลอดภัย ทานได้ต่อเนื่องเพื่อสุขภาพที่ดี
  • จุลินทรีย์ต้องมีศักยภาพในการทนสภาวะความร้อนในประเทศไทย และกรดในกระเพาะ เพื่อที่ร่างกายจะได้รับประโยชน์สูงสุดส่งตรงถึงลำไส้ แต่หากจุลินทรีย์ทนร้อนและกรดไม่ได้ ก็กลายเป็นว่าร่างกายไม่ได้ประโยชน์อะไรจากสิ่งนี้นั่นเองค่ะ

สำหรับใครที่กำลังศึกษา หาข้อมูลเพิ่มเติมว่า โปรไบโอติก กินได้ทุกวันไหม เพื่อเป็นการตัดสินใจซื้อทานเพื่อสุขภาพของคุณ ก็อย่าลืมดู 5 ข้อที่เราแนะนำนี้ให้ดีนะคะ เพื่อประโยชน์ดีๆ ต่อสุขภาพของตัวคุณเอง

โปรไบโอติกนวัตกรรมใหม่ที่ดีกว่าเดิม

โปรไบโอติกแบบเดิมๆ ที่เราเคยเห็นกัน จะผสาน 2 พลังคือ โปรไบโอติก และพรีไบโอติก หรือที่เราคุ้นหูกันในเชื่อ “ซินไบโอติก” แต่คุณอาจะยังไม่ทราบว่าเจ้าจุลินทรีย์ตัวจิ๋วเหล่านี้ ค่อนข้างจะอ่อนไหวต่อสภาพอากาศของเมืองไทย ที่ร้อนไปจนถึงร้อนมาก ทำให้คุณประโยชน์หายไป เพราะจุลินทรีย์เหล่านี้จะตายก่อนจะลงสู่ลำไส้ของเรา เพราะจริงๆแล้ว โปรไบโอติกต้องอยู่ในสภาวะที่เย็น จึงจะสามารถมีชีวิตอยู่รอดได้ไปจนถึงปลายทางคือลำไส้เรานั่นเอง

แต่ โพรไบโอต้า เป็นนวัตกรรมโปรไบโอติกใหม่ที่แตกต่างจากโปรไบโอติกเดิมๆ ผสาน 3 พลัง ทั้ง โปรไบโอติก พรีไบโอติก และไบโอเจนิก ฮีโร่โปรไบโอติกที่เก่ง แกร่ง เกาะ เพราะผลิตโดยกรรมวิธีไบโอเทคโนโลยีขั้นสูง ที่มีการศึกษาและวิจัยจนถึงที่สุดว่าทนต่อความร้อนได้ถึง 40 องศาเซลเซียส รวมถึงทนต่อกรดในกระเพาะ ช่วยรักษาจุลินทรีย์ในทุกซองให้ยังมีชีวิตอยู่จนถึงมือคุณ แต่ด้วยนวัตกรรมระดับสากลของโพรไบโอต้าจึงมั่นใจได้ว่าจุลินทรีย์ทุกตัวยังคงสภาพอย่างเต็มประสิทธิภาพ เพื่อประโยชน์สูงสุดที่คุณสมควรได้รับ

อยากดูแลสุขภาพแบบเหนือชั้น ต้องโปรไบโอติกจากโพรไบโอต้า ที่รวบรวมสายพันธุ์จุลินทรีย์ถึง 8+ สายพันธุ์ จำนวนมากถึง 22,000 ล้าน CFU/ซอง เรียกได้ว่าดูแลแบบครอบคลุมทั้งร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องระบบทางเดินอาหาร ลำไส้ ตับ สมอง และเสริมภูมิคุ้มกัน มั่นใจด้วยมาตรฐานรองรับระดับสากล ทั้ง อย.ไทย , GMP , Best Quality Korea , HACCP และ FDA ให้คุณดูแลสุขภาพแบบมั่นใจว่าได้รับประโยชน์แบบเต็มๆ เป็น

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า
เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ