.
.

อาการลำไส้แปรปรวน ชวนกินโพรไบโอติก

อาการลำไส้แปรปรวน ปัญหาที่ก่อกวนการใช้ชีวิต อยากจบอาการลำไส้ทำงานผิดปกติ จะต้องกินอะไรกันแน่ที่จะช่วยแก้สถานการณ์นี้ได้ จะเป็นไฟเบอร์หรือจุลินทรีย์ตัวดี ทางออกไหนกันแน่ที่จะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดเพื่อสุขภาพของคุณ

คนที่มีปัญหาขับถ่ายยาก หรือขับถ่ายบ่อยเกินไป หากมีอาการแบบนี้ซ้ำๆเป็นประจำ อาจเรียกได้ว่ามีภาวะลำไส้แปรปรวน คือภาวะที่ลำไส้มีการทำงานผิดปกติเรื้อรังนั่นเอง ซึ่งหลายคนเข้าใจว่าไฟเบอร์นี่แหละที่จะเป็นตัวช่วยแก้ปัญหาได้  ไฟเบอร์ส่วนใหญ่ออกฤทธิ์กระตุ้นต่อลำไส้โดยตรง ซึ่งจะได้ผลในทันทีทันใด เพราะช่วยให้ลำไส้บีบตัว และผลักอุจจาระออกมา ไฟเบอร์อาจให้ผลดีในระยะสั้น แต่หากใช้ไม่ถูกวิธี ทานเป็นระยะเวลายาวนานต่อเนื่อง อาจทำให้ลำไส้ “ติดยาระบาย” ร่างกายเกิดการจดจำกลไกที่ลำไส้พบว่าไม่จำเป็นต้องบีบตัวเองก็ได้

ยิ่งใช้นานๆเข้าลำไส้ก็จะดื้อมากขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้ไฟเบอร์ไม่ได้ผลในที่สุด ผลร้ายอาจตามมาที่เห็นได้ชัดก็คงหนีไม่พ้นวนลูปเหมือนเดิม ทั้งท้องอืด ท้องเฟ้อ หรืออาจเป็นการกระตุ้นลำไส้ให้ทำงานหนักเกินไปจนเกิดอาการท้องเสียรุนแรง หรือขาดสารอาหารอย่างอื่นไปเลยก็ว่าได้แต่ถ้าหากได้รับน้ำน้อยอาจส่งผลอันตรายทำให้ลำไส้อุดตันได้อีกด้วย การทานไฟเบอร์จึงควรทานไปพร้อมๆกับความเข้าใจที่ถูกต้องด้วยข้อจำกัดหลายๆอย่างเพื่อให้ผู้บริโภคได้ประโยชน์อย่างแท้จริง

อาการลำไส้แปรปรวน แก้ได้ด้วยการสร้างสมดุลให้มีจุลินทรีย์ตัวดีในร่างกาย ถือเป็นวิธีที่ช่วยแก้ปัญหาการขับถ่ายได้อย่างแท้จริง เพราะเจ้าจุลินทรีย์ตัวดีจะเข้าไปสร้างกรดแลกติก เพื่อหมักกากใยอาหารจนได้เป็นกรดไขมันสายสั้นหลายชนิดที่ดีต่อร่างกาย ช่วยทำความสะอาดลำไส้ ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อก่อโรค และกระตุ้นให้กล้ามเนื้อลำไส้มีการบีบตัวดีขึ้นเป็นปกติมากขึ้น การเสริมภูมิให้ร่างกายด้วยโพรไบโอติกที่มีคุณภาพจึงเรียกว่าเป็นทางออกในการคืนความสมดุลให้ร่างกายอย่างแท้จริงและยั่งยืนกว่านั่นเอง

นวัตกรรมใหม่ในการสร้างสภาวะสมดุลของแบคทีเรียให้ร่างกาย ที่ผนวกเอาทั้งไฟเบอร์และจุลินทรีย์ชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมารวมพลังในการรักษาสมดุลให้ผนังลำไส้ ใน โพรไบโอต้า ประกอบด้วยโพรไบโอติกจำนวน 22,000 ล้าน CFU จาก 8+ สายพันธุ์ ที่มาพร้อมกับไบโอเจนิกส์ สารออกฤทธิ์ทางชีวภาพที่เสริมการทำงานได้ดียิ่งขึ้นถึง 6 เท่า ทั้งกระบวนการผลิตและงานศึกษาวิจัยทางการแพทย์ที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากลถึงประสิทธิภาพและเสถียรภาพในการทำงาน เพื่อสร้างสุขภาพที่ดีให้ร่างกายได้อย่างยั่งยืน

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า
เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ